3 thay đổi nhỏ giúp việc lái xe thoải mái hơn

Admin
(Autovina) - 3 thay đổi nhỏ để giúp mọi người giảm đi đáng kể áp lực vào lòng bàn tay, cổ tay, lưng và vai khi lái xe, tạo cảm giác thoải mái và vui vẻ trong suốt hành trình lái xe mỗi ngày.

3 thay đổi nhỏ để giúp mọi người giảm đi đáng kể áp lực vào lòng bàn tay, cổ tay, lưng và vai khi lái xe, tạo cảm giác thoải mái và vui vẻ trong suốt hành trình lái xe mỗi ngày.

1. Sử dụng bao tay lái bằng ‘gel’ thay cho bao tay nguyên bản

Lòng bàn tay là nơi tiếp xúc và chịu lực tác động khá nhiều từ sự rung động của động cơ cũng như dằn xóc khi xe di chuyển qua ổ gà hoặc nơi có địa hình không bằng phẳng. Khi lái xe trong thời gian dài trong điều kiện mặt đường xấu, lòng bàn tay sẽ có hiện tượng tê và đau nhứt do bao tay lái nguyên bản trơn cứng, không phát tán được rung động khỏi tay chúng ta.

Giải pháp thay thế với bao tay lái bằng ‘gel’ sẽ giúp tăng độ bám cho tay lái, giúp chúng ta kiểm soát tay lái tốt hơn. Chất liệu ‘gel’ mềm tạo sự êm ái, phân tán rung động khỏi lòng bàn tay khá hiệu quả. Trải nghiệm thực tế mình thấy độ thoải mái tăng lên khá rõ rệt, cố tình đè mạnh lòng bàn tay vào bao tay khi di chuyển qua ổ gà cũng không hề có cảm giác thốn hay tê tay.

2. Điều chỉnh độ nghiêng của tay côn và tay thắng

Bóp côn và thắng là động tác chúng ta thực hiện cực kì thường xuyên trong quá trình lái xe. Điều chỉnh độ nghiêng của tay côn và tay thắng cho phù hợp sẽ góp phần giảm cảm giác tê và đau nhứt nơi cổ tay nếu ghi đông của xe được đặt quá thấp.

Để thực hiện, các bạn ngồi lên xe với tư thế thẳng lưng và thoải mái. Nới lỏng ốc giữ cùm tay côn và tay thắng, sau đó điều chỉnh sao cho độ nghiêng của tay côn và thắng tạo thành một đường thẳng từ vai đến đầu ngón tay bóp. Chạy thử vài vòng và điều chỉnh cho đến khi bạn thấy thoải mái nhất.

3. Ràng túi và ba lô vào yên sau

Khi di chuyển bằng xe motor thì khuyết điểm lớn nhất là không có chỗ để đồ, do vậy đa phần chúng ta phải sử dụng balo hoặc túi đeo chéo, với một vài ngành nghề phải mang nhiều đồ đạc thì thật sự là cực hình khi phải đeo balo hoặc túi quá nặng. Điều này sẽ tác động nhiều lên vai và lưng, gây đau nhức và chắc chắn là rất không thoải mái khi lái xe đường dài.

Để khắc phục điều này các bạn có thể sử dụng dây ràng và cố định balo hoặc túi đeo vào yên sau, giải tỏa áp lực cho vai và lưng. Theo TT