2018 Nissan X-Trail V-series giá từ 991 triệu tại Việt Nam

Admin
Chiếc Crossover 7 chỗ phiên bản mới nâng cấp dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Hôm nay, ngày 10/09 tại Hà Nội, Nissan ra mắt phiên bản đặc biệt Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, gồm 2 phiên bản 2.0 SL và 2.5 SV, với giá có phần tăng nhẹ so với 2 phiên bản cũ (đã bao gồm VAT) lần lượt là 991 triệu đồng và 1.083 triệu đồng.  

Về cơ bản, 2 phiên bản mới vẫn dựa trên nền tảng của các phiên bản trước đó, nhưng được tinh chỉnh một số nét thiết kế về ngoại thất, thêm một số tính năng về công nghệ phù hợp với thị hiếu của người Việt, cụ thể: 

Ngoại thất

Đầu tiên, dễ dàng có thể nhận thấy những điểm nhấn khác lạ và mới của Nissan X-Trail V-series được thể hiện rõ ở phần đầu của xe. Cản trước thêm chi tiết trang trí hình chữ X cách điệu. Mặt ca-lăng thêm những đường gân nổi. X-Trail V-series được trang bị dải đèn LED hình boomerang ở hốc đèn sương mù. Trong khi đó, thiết kế đèn pha không thay đổi.

Phần đuôi xe thêm ốp cho cản sau, ốp sườn xe và cánh lướt gió với 2 đường ra ống xả hình chữ nhật tạo nên sự mới lạ và hấp dẫn hơn. Cụm đèn hậu thiết kế liền khối, tạo điểm nhấn mạnh và khoẻ cho chiếc xe. Đặc biệt X-Trail V-series mới khá tinh tế với nẹp bước chân được tích hợp đèn LED. Xe được bổ xung thêm đèn rọi sáng nền đường có logo Nissan khi mở cửa xe và gương chiếu hậu được tích hợp đèn báo rẽ với dải LED chạy ban ngày Follow Me Home.

Đặc biệt nhất là lần đầu tiên trong phân khúc, Nissan X-Trail V-series được trang bị hai tính năng cảm biến tự động mở cốp xe, bao gồm cảm biến mở cốp tay tự động và cảm biến đá chân tự động. Đây là tính năng chỉ thường thấy ở các dòng xe cao cấp sang trọng. Bên cạnh đó, crossover của Nissan trang bị thêm tính năng mở cốp rảnh tay. Người dùng khi mang nhiều đồ bằng hai hay có thể đá chân ở dưới đuôi xe để mở cửa cốp chứa đồ. Hệ thống camera 360 trên xe có thể kích hoạt thông qua nút bấm trên vô-lăng xe thay vì phải truy cập trên màn hình như cũ.

Nội thất

Điểm gây chú ý nhất khi bước vào bên trong xe, là màn hình lớn 10 inch ở phiên bản 2.5 SV và màn 8 inch ở phiên bản 2.0 SL với đầy đủ các tính năng về thông tin và giải trí. Bên cạnh đó, cửa sổ trời kép Panorama lớn giúp Nissan X-Trail V-series trở thành bạn đồng hành lý tưởng trên mọi hành trình.

Công nghệ, an toàn

Động cơ trên X-Trail V-series không thay đổi, gồm 2.5 lít và 2.0 lít có công suất 169 và 142 mã lực. Xe vẫn dùng hộp số Xtronic CVT 7 cấp. Phiên bản 2.5 trang bị hệ dẫn động 2 cầu, trong khi bản 2.0 dẫn động 1 cầu. 

Ngoài những thay đổi về ngoại thất, Nissan X-Trail V-series còn được bổ sung thêm tính năng cảnh báo điểm mù BSD (hiện chỉ có trên Mazda CX-5), tuy nhiên vị trí đèn LED phát tính hiệu lại nằm ngay trên cột A nên lái xe phải mất một thời gian ngắn thì mới làm quen được với vị trí mới này của đèn LED tín hiệu cảnh báo điểm mù. Cảm biến lùi sẽ giúp người lái phát hiện các chướng ngại vật xuất hiện khi lùi xe với âm thanh có âm lượng khác nhau dựa vào khoảng cách tính từ đuôi xe đến vật cản.

X-Trail V-series được trang bị hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động với ba công nghệ kết hợp – hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC), hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB) và hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC) – tính năng trang bị lần đầu tiên trên thế giới và phân khúc crossover – mang lại cảm giác lái mượt mà và hoàn toàn tin cậy. Hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh 4x4-I gồm 3 chế độ: chế độ 1 cầu (2WD), chế động tự động và chế độ khóa 2 cầu (4WD) cho khả năng thích ứng tuyệt vời và cảm giác lái thú vị trên mọi cung đường. Lần đầu tiên trang bị trong phân khúc Crossover, hệ thống camera quan sát xung quanh xe trên phiên bản cao nhất 2.5 SV 4WD giúp người lái dễ dàng xác định vị trí khoảng cách của xe đối với các vật cản từ góc nhìn 360 độ để có những thao tác lái chính xác, từ đó việc đỗ xe trở nên vô cùng dễ dàng.

Tại thị trường Việt Nam, hiện đối thủ của X-Trail trong cùng phân khúc là Mazda CX-5 , Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Hyundai Tucson và Peugeot 3008. Ngoài Việt Nam, X-Trail bán ở 52 quốc gia khác và là dòng xe có doanh số bán tốt. Theo thống kê của Jato Dynamic, mẫu xe của Nissan thường xuyên đứng trong nhóm đầu về doanh số. Hết quý I/2018, X-Trail đạt doanh số 260.301 xe, đứng thứ 5 toàn thế giới và đứng đầu phân khúc SUV.