2013 Toyota Venza : Không có gì đặc biệt

Svetlikj
(Autovina) - Trong khi các đối thủ đồng loạt cải tiến các dòng sản phẩm cũ hoặc ra hẳn thế hệ mới, thì Toyota Venza vẫn hài lòng với những gì mình có, chỉ bổ sung thêm một số cải tiến nhỏ nhặt mà ít người có thể nhận ra.

Tại triển lãm New York Autoshow 2012, Toyota xuất hiện khá lặng lẽ bên cạnh sự ra mắt hoành tráng của người "anh trai" Toyota Avalon 2013. Chẵng khó để nhận ra chiếc xe vì nó không có nhiều sự thay đổi về ngoại hình so với thế hệ trước đó.

Sự thay đổi của lưới tản nhiệt là điểm thu hút đầu tiên trên Venza mới. Thanh ngang ít hơn và to bản hơn với lớp mạ crôm nổi bật. Đèn pha cũng được thiết kế lại, hốc đèn sương mù có nền đen với viền mạ crôm. Gương chiếu hậu kiểu mới tích hợp đèn xi-nhan.

Nội thất cao cấp hơn với nhiều trang bị tiêu chuẩn hơn so với thế hệ trước với hệ thống thông tin giải trí Entune. Venza XLE có thêm ghế lái ghi nhớ cài đặt vị trí ghế, gương ngoài có thể điều chỉnh độ nghiêng, định vị vệ tinh và hệ thống thông tin giải trí Entune. Venza Limited được trang bị thêm đèn LED chiếu sáng ban ngày, định vị vệ tinh HDD cao cấp với Entune và loa JBL.



Venza 2013 có ba phiên bản LE, XLE và Limited. Hai phiên bản LE và XLE sử dụng động cơ 4 xi lanh hoặc 6 xi lanh, dẫn động cầu trước (FWD) hoặc dẫn động hai cầu (AWD), riêng phiên bản Venza Limited chỉ đi với động cơ V6.

Các tùy chọn động cơ vẫn giữ nguyên. Động cơ 4 xi-lanh dung tích 2,7 lít công suất 181 mã lực tại vòng tua 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn 247 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút.

Động cơ V6 dung tích 3,5 lít công suất 268 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 334 Nm tại vòng tua 4.700 vòng/phút. Cả 2 loại động cơ đều kết hợp với hộp số 6 cấp ECT-i.

Toyota Venza từng xuất hiện rầm rộ tại Việt Nam trong những năm trước đây, kể từ sau khi thông tư 20 có hiệu lực thì mẫu xe này cũng dần thưa thớt ở Việt Nam.

Hồng Ân

cuongvc