2 concept "cực độc" dựa trên KTM Duke 390 sắp được sản xuất

Admin
(Autovina) - Được hãng xe Thuỵ Điển Husqvarna trưng bày tại triển lãm EICMA 2014, mẫu concept cafe racer 401 Vitpilen và scrambler Svartpilen sắp được sản xuất hàng loạt trong thời gian tới.

(Autovina) - Được hãng xe Áo Husqvarna trưng bày tại triển lãm EICMA 2014, mẫu concept cafe racer 401 Vitpilen và scrambler Svartpilen sắp được sản xuất hàng loạt trong thời gian tới.

Trái với đa số những mẫu xe mô-tô đang được bán trên thị trường hiện nay, 401 Vitpilen (Mũi tên trắng trong tiếng Thuỵ Điển)  và Svartpilen (Mũi tên đen) sở hữu một thiết kế cực kỳ độc đáo, cá tính với thần phân xe vuông vức cùng đèn pha LED, tạo ấn tượng về sự trẻ trung, hiện đại. Trong khi 401 Vitpilen là một chiếc cafe racer đúng nghĩa với tay lái thấp, lốp trơn và pô Akrapovic thì 401 Svartpilen lại có kiểu dáng scrambler tương thích với nhiều kiểu địa hình và phù hợp với các chuyến đi đường dài với pô vắt cao, lốp gai to bản cùng tay lái cao tạo cảm giác thoải mái hơn.

Bên ngoài kiểu dáng phá cách, 401 Vitpilen và Svartpilen chia sẻ tới 80% các chi tiết với KTM Duke 390, do Husqvarna là công ty con của KTM. Chúng đều được trang bị động cơ DOHC 1 xi-lanh làm mát bằng nước với công suất tối đa 43,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 34,8 Nm, kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Bên cạnh đó, khung xe, gắp sau, hệ thống giảm xóc cũng được chia sẻ từ mẫu naked bịke của KTM.

Theo đại diện của Husqvarna cho biết, khi sản xuất hàng loạt, 401 Vitpilen và Svartpilen sẽ không hoàn toàn giống 100% so với những bản concept do phải bổ sung đầy đủ các chi tiết để có thể được lưu thông ngoài đường (gương chiếu hậu, xi nhan, v...v...). Tuy nhiên hãng bảo đảm rằng sẽ cố gắng để sao cho chúng trông giống concept nhất có thể. Theo dự kiến, 401 Vitpilen và Svartpilen có thể sẽ được tung ra vào triển lãm EICMA năm nay.