1.000 xe Ford Ranger, Raptor, Everest gặp lỗi hộp số 10 cấp

Admin
Thành phần chế tạo hộp số từ nhà cung cấp linh kiện bị lỗi khiến cả nghìn xe Ford tại Thái Lan lắp động cơ 10 cấp gặp vấn đề.

Theo Autoindustriya (Philippines), Ford Thái Lan đưa ra thông báo để làm rõ vấn đề mà bộ phận kiểm soát chất lượng của hãng vừa phát hiện trên các mẫu xe như Everest, Ranger và Ranger Raptor lắp hộp số 10 cấp. Theo đó, các mối hàn của đinh tán trên hộp số nhô ra ngoài không đúng theo quy chuẩn thiết kế. Điều này ảnh hưởng đến hiệu suất chuyển đổi mô-men xoắn, nặng nề hơn là hệ thống lái ngừng hoạt động.

Ford Ranger Raptor trong buổi họp báo ra mắt hôm 7/2 tại Thái Lan

Linh kiện gặp lỗi được cung cấp bởi một công ty sản xuất theo đơn đặt hàng (OEM) từ Ford. Hãng xe Mỹ tại Thái Lan sau khi phát hiện vấn đề, quyết định ngưng bán và dừng mọi hoạt động chuyển xe đến các đại lý.

Số xe bị ảnh hưởng ước tính khoảng 1.000 xe và đều sản xuất tại nhà máy của Ford tại Thái Lan. Tờ báo của Phillippines cho hay, khách hàng tại xứ chùa vàng chịu ảnh hưởng trực tiếp. Bên cạnh đó còn có người dùng ở nước nhập khẩu xe Ford từ Thái Lan như Australia. Ford đang xúc tiến vận chuyển các linh kiện thay thế bằng đường hàng không để khắc phục lỗi hộp số cho các khách hàng ở Australia.

Hộp số 10 cấp trên Ranger Raptor. Ảnh: Paultan.

Hộp số 10 cấp được Ford nghiên cứu, phát triển cùng General Motors và ứng dụng đầu tiên cho thị trường Mỹ. Những mẫu xe đầu tiên của Ford sở hữu hộp số này là Mustang, F-150. Sau đó, các dòng Ranger, Ranger Raptor, Everest cũng sử dụng hộp số này.

Ford Việt Nam hiện nhập các mẫu xe Ranger, Everest và mới nhất là Ranger Raptor từ thị trường Thái Lan, kèm trang bị hộp số 10 cấp. Hiện liên doanh Mỹ tại Việt Nam chưa đưa ra thông báo chính thức, liệu các mẫu xe bán ra tại Việt Nam của Ford có gặp lỗi tương tự như tại Thái Lan, Australia hay không.

Theo VnExpress.net