10 xe thể thao cao cấp tuyệt vời nhất

Đây là những chiếc xe thể thao có mức giá dưới 120.000 USD.
Nói đến những chiếc xe thể thao cao cấp, không thể không nhắc tới những siêu xe hàng đầu tới từ Ý như Ferrari, Lamborghini, hay BMW M5, Mercedes-Benz E-Class AMG.
 
Nhưng nếu chỉ nhắc đến những chiếc xe thể thao cao cấp, mà không có những tiêu chí riêng để xếp hạng, sẽ rất khó để chọn ra 10 chiếc xe để đưa vào danh sách này. Và tiêu chí được Topspeed đưa ra là những chiếc xe này phải có giá dưới 120.000 USD.
 
Tất nhiên, khi đã ấn định mức giá rồi thì những tính năng như sức mạnh, tốc độ, khả năng tăng tốc, khả năng xử lý nhanh nhẹn, độ tin cậy và cảm giác lái chính là những tiêu chí dùng để chọn ra danh sách 10 xe thể thao cao cấp tuyệt vời nhất. Ngoài ra, những tiêu chí về nội thất, trang bị cũng không thể bỏ qua.
 
Còn bây giờ là “10 xe thể thao cao cấp tuyệt vời nhất”.
10. Audi S6
 
 
Giá cơ bản: 76.100 USD
 
Chúng tôi yêu những chiếc Audi, nhưng như các bạn đã thấy, thiết kế của Audi có chút gì đó bảo thủ. Dải đèn LED ở cụm đèn pha mang phong cách đặc trưng ở những chiếc Audi, nhưng thiết kế này chưa thật hợp lý. Tuy nhiên, động cơ dưới mui xe hoạt động khá tốt và đặc biệt là khả năng xử lý là rất tốt.
 
9. Chevrolet Corvette Z06
 
 
Giá cơ bản: 74.285 USD
 
Lý do chính khiến Corvette Z06 lọt vào danh sách này vì nó có những nét giống với ZR1, siêu xe hàng đầu của Chevrolet. Bạn chỉ nên chọn Z06 khi với bạn, những cảm giác không mấy thoải mái khi lái xe, hệ thống treo hoạt động kém, nội thất “trung bình” và khả năng xử lý rất rất kém, không phải là vấn đề lớn. Tất nhiên chiếc xe cũng có những ưu điểm, sức mạnh rất lớn, bạn có thể có được những giây phút vui vẻ khi được “đốt lốp” trên những con đường rộng rãi. Đó là ưu điểm lớn nhất của Z06.
 
8. Mercedes-Benz SL550
 
 
Giá cơ bản: 102.600 USD
 
Có thể bạn sẽ không thật sự hài lòng với sức mạnh của SL550, nhưng kiểu dáng bắt mắt của chiếc xe giúp nó trở nên nổi bật hơn. Sức mạnh của chiếc xe có thể không mang lại cảm xúc mạnh mẽ, nhưng cũng đủ để thỏa mãn nhu cầu của đa số lái xe. Là một chiếc Mercedes-Benz điển hình, lực kéo của xe luôn được phân phối nhiều hơn xuống bánh sau, chính điều này khiến chiếc xe tăng tốc rất nhanh, bạn không nên thử khả năng này ở những đường phố đông đúc. Sở hữu SL550 chắc chắn sẽ rất tuyệt, nhưng nếu thêm một chút tiền, SL63 AMG sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn.
 
7. Mercedes-Benz E-Class AMG
 
 
Giá cơ bản: 85.750 USD
 
Những chiếc E-Class mới luôn tạo ra những chuyến đi tuyệt vời, khả năng cân bằng và xử lý tốt, cùng với động cơ mạnh mẽ chính là ưu điểm lớn nhất ở chiếc xe này. Nội thất của E-Class AMG là điều bạn không phải phàn nàn, có rất nhiều trang bị công nghệ cao và các thiết bị an toàn khác. Kiểu dáng chiếc xe cũng khá hấp dẫn, đặc biệt khi ngắm nhìn chiếc xe khi nó đang vận hành. Tuy nhiên, mức giá của E-Class AMG là tương đối cao.
 
6. BMW M5
 
 
Giá cơ bản: 85.700 USD
 
M5 2010 có động cơ V10 rất tuyệt vời, đây chính là những gì mà bạn có thể mong chờ về một chiếc BMW. Nhưng chiếc xe cũng có những điểm kém hấp dẫn, cảm giác lái chưa thực sự tốt, hộp số có phần lỗi thời và hệ thống kiểm soát ổn định xe khá tồi. Ngoài ra, quá nhiều tính năng điều khiển có thể khiến bạn bị rối, nhất là khi bạn muốn có được những thiết lập tốt trước khi bắt đầu một chuyển đi.
 
5. Cadillac CTS-V
 
 
Giá cơ bản: 62.165 USD
 
Động cơ mới trên CTS-V làm chiếc xe nổi bật thực sự. Chiếc xe quá mạnh, quá nhanh và nó thực sự rất tuyệt vời. Khả năng xử lý của chiếc xe rất tốt, đặc biệt khi so sánh CTS-V với những chiếc xe Mỹ khác. Kiểu dáng chiếc xe là tập hợp của những đường thẳng cứng cáp, đúng phong cách của Cadillac và cũng là ưu điểm của chiếc xe. Chiếc xe có hộp số tay cùng với các cần gạt số trên vô-lăng rất tiện dụng. Mặc khác, những công nghệ trong xe không kém một chiếc xe nào tới từ Đức và chất lượng chiếc xe cũng không khiến bạn phải thất vọng. CTS-V còn đặc biệt hấp dẫn bởi mức giá rất thấp của nó.
 
4. Jaguar XKR
 
 
Giá cơ bản: 95.150 USD
XKR có khả năng tăng tốc tốt, khả năng cân bằng, hiệu suất hoạt động và cảm giác thoải mái khi lái xe rất đáng được ngưỡng mộ, chiếc xe còn có một không gian nội thất sang trọng với những trang bị hiện đại. Kiểu dáng chiếc xe rất hấp dẫn theo kiểu thể thao Anh quốc điển hình. Âm thanh mà động cơ phát ra rất to và sâu. Nhược điểm của XKR là hàng ghế sau chật hẹp và màn hình cảm ứng chưa tốt. Tất nhiên, khó có thể mong đợi một chiếc Coupe lại có được hàng ghế sau rộng rãi như một chiếc sedan.
 
3. Nissan GT-R
 
 
Giá cơ bản: 84.500 USD
 
Đây là một chiếc xe thể thao thực sự cao cấp, thậm chí có những phiên bản GT-R sánh ngang với những siêu xe. Chiếc xe được trang bị một động cơ mạnh mẽ, với khả năng tăng tốc, khả năng xử lý rất tốt. Chất lượng của chiếc xe là những gì bạn có thể mong chờ. Với GT-R, bạn có thể sử dụng chiếc xe hàng ngày nếu muốn. Bạn cũng không thấy quá nhiều chi tiết kỹ thuật cao ở GT-R, nhờ đó mà dù là một lái xe “tầm tầm” bạn cũng dễ dàng điều khiển chiếc xe này.
 
2. Porsche 911
 
 
Giá cơ bản: 77.800 USD
 
Porsche 911 luôn là cái tên được nhắc tới khi nói tới những chiếc xe mang phong cách cổ điển Đức. Porsche có thể làm thay đổi rất nhiều dòng xe của mình, nhưng thay đổi 911 thì không. Có rất nhiều phiên bản 911 dành cho bạn lựa chọn, và tất cả đều là những sự lựa chọn rất tốt. Khả năng tăng tốc ở những chiếc 911 không bao giờ khiến bạn thất vọng, khả năng xử lý chính xác của chiếc xe cũng vậy. Không gian nội thất xe rộng rãi, thoải mái, hiệu suất sử dụng nhiên liệu tốt. Nhưng luôn có những nhược điểm, sở hữu một chiếc 911 không quá đắt đỏ, nhưng chỉ với một vài tùy chọn, mức giá của chiếc xe đã được đẩy lên mức rất cao. Hộp số PDK trên chiếc 911 cơ bản này cũng không thực sự tốt.
 
1. Audi R8
 
 
Giá cơ bản: 114.200 USD
R8 là một trong những chiếc xe tốt nhất mà chúng tôi từng lái. Động cơ của chiếc xe hoạt động rất tốt, khả năng xử lý của chiếc xe giống như Nissan GT-R, nhưng khác ở chỗ R8 cho cảm giác lái tốt hơn. Bạn có một chiếc xe với hệ thống truyền động bốn bánh, nội thất được thiết kế hiện đại, hợp lý, cùng với hộp số tay hoạt động tốt. Bạn cũng có được một chiếc Audi với chất lượng tuyệt vời. Nếu mong muốn có được một chiếc xe có hiệu suất cao mà bạn có thể sử dụng hàng ngày, R8 chính là chiếc xe bạn nên lựa chọn.
 
Theo Autopro
 
 
autovina