10 sinh viên xuất sắc nhận giải Honda YES 2014

Admin
(Autovina) - 06/12/2014 Hôm nay Honda Việt Nam đã tổ chức trao 10 giải Honda YES Award 2014 dành cho Kỹ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam.  

 Các gương mặt sinh viên xuất sắc nhận giải thưởng Honda YES năm 2014

Đây là năm thứ 9 Giải thưởng được triển khai thành công tại Việt Nam với sự hợp tác của Quỹ Honda Foundation, Viện Chiến lược Chính sách Khoa học Công nghệ - Bộ Khoa học Công nghệ, Công ty Honda Việt Nam và 6 trường đại học liên kết, bao gồm: ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ - ĐHQG HN, Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HN, Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, ĐH Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh. Tổng trị giá Giải thưởng lên tới 30.000 USD và 10 xe máy do Công ty Honda Việt Nam sản xuất sẽ được trao cho 10 gương mặt xuất sắc nhất. Ngoài ra, những sinh viên này còn có cơ hội nhận tiếp Phần thưởng Honda YES Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản hoặc 7.000 USD nếu được chấp nhận và tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian từ 2,5 tháng tới 1 năm trong vòng 3 năm kể từ khi được nhận Giải thưởng.
 
 
ông Akira Goto – Giám đốc Quỹ Honda Foundation tặng hoa ông Trần Quốc Khánh - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ
 
Honda YES Award được tổ chức lần đầu vào tháng 3/2006 nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Cty Honda Việt Nam. Đây là Giải thưởng thường niên dành cho sinh viên xuất sắc của các trường Đại học Kỹ thuật và Công nghệ trên toàn quốc. Sau 9 năm đã có hơn 733 hồ sơ đăng ký và chọn được 90 bạn đạt giải. Honda YES là một trong những giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ ở Việt Nam.
 
Giải thưởng Honda YES năm nay được khởi động từ tháng 4 và sau 3 tháng phát động, đã có 114 hồ sơ đăng ký. Các thí sinh phải qua 3 khâu tuyển: hồ sơ, viết luận và phỏng vấn và cuối cùng 10 bạn sinh viên xuất sắc nhất đã được chọn nhận Giải thưởng Honda YES 2013.
 
Đề tài viết luận năm nay là: “So sánh thuận lợi và khó khăn khi phát triển công nghệ sinh thái trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo phương tiện giao thông vận tải và bạn sẽ làm gì để quảng bá cho sự phát triển của loại công nghệ này”
 
Danh sách 10 sinh viên đoạt giải Honda YES Award 2014
 
 
Họ và tên
Khoa
Trường
1
Vũ Trường Minh
KH và Công nghệ Môi trường
Bách khoa Hà Nội
2
Dương Văn Lạc
Điện tử viễn thông
Bách khoa Hà Nội
3
Nguyễn Đại Thành
Công nghệ thông tin
Công nghệ  
4
Phạm thị Minh Trang
Công nghệ thông tin
Công nghệ  
5
Trần Hùng Quân
Công nghệ thông tin
Công nghệ  
6
Nguyễn Văn Lý
Điện tử viễn thông
Công nghệ  
7
Nguyễn thị Hảo
Điện tử viễn thông
Công nghệ  
8
Đàm thị Ngọc Thân
Khoa học Môi trường
Khoa học Tự nhiên
9
Nguyễn Phương Thuý
Hóa học
Khoa học Tự nhiên
10
Võ Trần Vy Khanh
Cơ Khí
Bách khoa Tp. HCM
 
 Thu Ba
admin