10 mẫu xe mới “đáng quên” năm 2016

(Autovina) - Bên cạnh các mẫu xe tốt nhất, trang tư vấn nổi tiếng Consumer Reports cũng đã đưa ra danh sách những mẫu xe kém tin tưởng và đáng quên trong năm 2016.

Cùng với danh sách các mẫu xe “hot” nhất, động cơ khỏe nhất, tiết kiệm nhiên liệu nhất hay giá rẻ nhất năm 2016, một số mẫu xe mới không may “lọt” vào bảng xếp hạng những mẫu xe “đáng quên” năm 2016 bởi những vấn đề gặp phải ở động cơ, hộp số hay hệ thống lái...Dưới đây là 10 cái tên đáng bỏ qua, theo đánh giá của trang tư vấn Consumer Reports.

10. Fiat 500L:

Fiat 500L

Một trong số những mẫu xe không nên nằm trong sự lựa chọn của bất cứ ai là Fiat 500L bởi nhiều khách hàng của Consumer Reports (CR) than phiền, họ gặp phải vấn đề với hộp số tự động của chiếc xe này. Hộp số này gây trượt hoặc thậm chí khóa các chi tiết động cơ, hệ thống lái và các thiết bị điện tử trên xe, gây khó khăn khi điều khiển.

9. Chevrolet Tahoe – GMC Yukon:

Chevrolet Tahoe – GMC Yukon

Bộ đôi Chevrolet Tahoe/GMC Yukon cũng không phải là sự lựa chọn khôn ngoan của khách hàng bởi những vấn đề ở vô lăng bị rung, khiến các thiết bị truyền động và chi tiết điện tử trên xe bị lỗi.

8. Ford Fiesta:

Ford Fiesta

Điều bất ngờ nhất là Ford Fiesta cũng nằm trong danh sách này. Một số lái xe cho biết, họ gặp phải các vấn đề như chuyển số khó khăn hay hộp số bị trượt, các chi tiết vận hành bị lỗi, ly hợp thay sớm hay những vấn đề như tiếng ồn và rò rỉ ở các bộ phận.

7. Ram 2500:

Ram 2500

Mẫu bán tải Ram 2500 cũng không giành được thứ hạng cao theo đánh giá của người tiêu dùng bởi các vấn đề chủ yếu phát sinh ở vô lăng bị rung, kiểm soát lượng khí thải và hệ thống cảm biến, các chi tiết của hệ dẫn động 4 bánh (4WD) và những thiết bị vận hành.

6. Tesla Model X:

Tesla Model X

Những tưởng đây là mẫu xe ấn tượng của hãng xe điện Mỹ song cũng chịu chung số phận với nhiều cái tên khác trong bảng danh sách xe mới “đáng bỏ qua” năm nay bởi trong khi Tesla nỗ lực cải thiện chỉ số tin cậy của Model S, phiên bản Model X mới hơn lại không được lòng khách hàng. Rất nhiều lái xe than phiền họ phải đối mặt với các vấn đề ở hệ thống cửa xe mô hình “cánh chim ưng” (Falcon-wing) của Tesla, bộ khóa và chốt, các chi tiết điện tử trên xe cũng như hệ thống điều hòa không khí.

5. Chrysler 200:

Chrysler 200

Chrysler 200 không “thoát” khỏi danh sách xe tệ nhất năm 2016 bởi mẫu xe này đối mặt với các vấn đề ở hộp số tự động 9 cấp, được cho là đôi khi không chuyển được số hay chậm di chuyển khi lái xe cài số.

4. Chevrolet Suburban – GMC Yukon XL:

Chevrolet Suburban – GMC Yukon XL

Xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách này là Chevrolet Suburban/GMC Yukon XL, các chủ xe của hai mẫu xe này báo cáo, nguyên nhân khiến họ “tẩy chay” hai mẫu xe này nằm ở cửa sổ trời bị rò và các vấn đề của hộp số, các chi tiết điện tử trên xe và các chi tiết của hệ dẫn động 4WD hoạt động không đúng.

3. Jeep Renegade:

Jeep Renegade

Jeep Renegade xếp thứ 3 trong danh sách xe “đáng quên” năm 2016 sau khi đối mặt với các vấn đề ở hệ thống phanh, một số chi tiết ngoại thất bị lỗi ở phần khung thân và hộp số cũng không vận hành hiệu quả.

2. Ford Focus:

Ford Focus

Thêm một điều đáng ngạc nhiên nữa là ngay cả Ford Focus cũng không thoát khỏi danh sách đánh giá của các độc giả CR. Nhiều người không hài lòng mẫu xe này của Ford bởi khả năng chuyển số khó khăn, hộp số bị trượt khiến xe bị giật khi chạy ở tốc độ thấp, chưa kể đường truyền lực (driveline) cũng khiến xe bị rung.

1. Cadillac Escalade:

Cadillac Escalade

Cái tên “đáng quên” nhất trong danh sách xe mới chất lượng tệ hại năm 2016 thuộc về Cadillac Escalade. Nhiều khách hàng nhận định, những vấn đề như hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian) bị kẹt ở chế độ 4WD (dẫn động 4 bánh) hay hệ thống thông tin giải trí không nhạy, cửa sổ trời bị rò nước khiến họ muốn “quay lưng” với mẫu xe này.

Theo Carscoops