10 cung đường các phượt thủ không nên bỏ qua

Admin
Đây là những cung đường tuyệt đẹp và cũng đầy thách thức nhất đối với các phượt thủ

Đây là những cung đường được chính các phượt thủ bình chọn và quan tâm nhất. Tất cả đều mang trong mình vẻ đẹp tuyệt sắc nhưng cũng đầy cam go thử thách.

Bốn cung đường đầu tiên thuộc miền Bắc Việt Nam gồm:

Yên Minh - Lũng Cú - Đồng Văn - Mèo Vạc - Hà Giang - Đèo Ngang là cung đẹp nhất trong những cung đường đặc trưng của miền núi phía Bắc.  “Đẹp mê hồn” dường như là câu cửa miệng của bất kỳ phượt thủ nào khi đi qua.

cung đường cho phượt thủ

Hà Nội - Sa Pa - Lào Cai - Hoàng Su Phì là thách thức thực sự với các phượt thủ muốn trải nghiệm cung đường dài và khúc khuỷu nhất Quốc Lộ 32, thậm chí vào mùa đông có những đoạn đường chìm ngập trong sương mù.

cung đường cho phượt thủ

Hà Nội - Tam Đảo lại là một thử thách khá “nhẹ nhàng” với những con dốc thoai thoải len lỏi qua những chòm xóm bình dị mang đặc trưng của vùng núi trung du phía Bắc.

cung đường phượt thủ

Hà Nội - Nghĩa Lộ - Mù Cang Chải với những góc cua nối tiếp nhau, khung cảnh hiện lên trù phú với dòng kênh trong xanh uốn quanh những ô lúa chín vàng.

cung đường phượt thủ

Nếu những cung đường phía Bắc tập trung chủ yếu vào khu vực vùng núi thì xuôi vào miền Nam, các phượt thủ sẽ có nhiều lựa chọn hơn với đa dạng về địa hình. Nếu yêu biển, các biker không nên bỏ lỡ 3 cung đường đã được bình chọn là đẹp và thách thức gồm:

Sài Gòn - Quy Nhơn với Eo Gió hoang sơ và bí ẩn

cung đường cho phượt thủ

Sài Gòn - Nha Trang với những đoạn đường đá dăm cùng nắng gió của trời của biển mang lại cảm giác phấn khích cho các phượt thủ.

cung đường cho phượt thủ

Trên những cung đường trải nhựa dài thẳng tắp, ngập tràn gió và nắng biển được xem là hấp dẫn nhất miền duyên hải Sài Gòn - Phan Thiết.

cung đường cho phượt thủ

Mạo hiểm hơn một chút có thể lựa chọn cho mình một trong hai cung đường đi đến những mảnh đất cao nguyên của miền Đông Nam Bộ như:

Sài Gòn - Đà Lạt với những khung cảnh hùng vĩ, cheo leo cùng địa thế đèo núi vực sâu hiểm trở của đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).

cung đường cho phượt thủ

Sài Gòn - Pleiku cùng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, những chặng đường khúc khuỷu quanh co; những con đường đất đỏ gập ghềnh trơn trượt bất kể mùa mưa hay nắng.

cung đường cho phượt thủ

Cung đường cuối không thể không nhắc đến là Sài Gòn - Cà Mau. Không hùng vĩ như núi đèo Tây Bắc, không phóng khoáng như những cung đường ven biển nhưng đến với đất mũi Cà Mau, các phượt thủ sẽ được trải nghiệm cảm giác bon bon trên những con đường nhỏ hẹp đặc trưng của miền đồng bằng sông Cửu Long, lắng nghe âm thanh nhộn nhịp của bến nước Nam Bộ.

cung đường cho phượt thủ

Đây là 10 cung đường trong mơ mà mọi phượt thủ nên chinh phục. Để làm được điều đó, các phượt thủ không chỉ cần có đam mê và tinh thần sẵn sàng vượt qua mọi thử thách mà còn cần một sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt trong việc chăm chút cho chú “chiến mã” mạnh mẽ, bền bỉ trước mỗi chặng hành trình.

Theo VNE