Tại Car Passion Festival 2017: Cùng cảm nhận những "con bọ" có sức sống mãnh liệt Volkswagen Beetle

Igorpok
(Autovina)-Những người hoài cổ và cả những người đam mê “xe con bọ” sẽ được thỏa lòng chiêm ngưỡng những mẫu xe độc nhất vô nhị tại Car Passion Festival

(Autovina)-Những người hoài cổ và cả những người đam mê “xe con bọ” sẽ được thỏa lòng chiêm ngưỡng những mẫu xe độc nhất vô nhị tại Car Passion Festival

Mang kiểu dáng thiết kế tiện dụng, kết cấu bền vững, kiểu dáng cổ điển, Beetle đã làm say đắm từ vương tôn công tử đến cả tiểu thư đài các. Chính vì vậy mà “bọ” đã trở thành một trong những niềm mơ ước của người Sài Gòn xưa.

Tại Việt Nam, chúng ta thường dễ dàng bắt gặp hình ảnh “những chú bọ” trong hình ảnh Sài Gòn xưa, bởi sau 1954 xe Beetle được đưa vào Việt Nam khá nhiều nhằm phục vụ cho cả quân sự lẫn dân sự. Kể từ đấy, "bọ” nhanh chóng trở thành “gương mặt thân quen” trên từng nẻo đường của Sài Gòn hoa lệ. Và cho đến ngày nay, "con bọ" Beetle cũng giống như Vespa đã trở thành một nét gì đó rất đặc chưng cho nét văn hoá riêng của Sài Gòn.

Beetle là một trong những dòng xe tạo nên bước ngoặt của ngành công nghiệp ô tô trên thế giới. Hiếm có một mẫu xe nào của Volkswagen lại gặt hái được thành công như "con bọ” Beetle. Sau khi tung ra, doanh số của mẫu xe này đã gia tăng nhanh chóng. Được thiết kế theo phong cách cổ điển, lấy cảm hứng từ cách bố trí động cơ phía sau của Porsche, Beetle đã tạo ra một xu hướng trên thị trường, không chỉ tại châu Âu mà mẫu xe này còn được khách hàng trên khắp thế giới ưa chuộng.

 

Sau năm 1980 là thời kỳ "quên lãng" của mẫu xe Volkswage Beetle, hàng loạt nhà máy phải đóng cửa do doanh số sụt giảm thì đến năm 1998, Volkswagen bắt tay thiết kế lại Beetle nhằm thích nghi với nhu cầu mới của thị trường. Với sức sáng tạo không ngừng và cải tiến, sau một thời gian vắng bóng trên thị trường Việt Nam, giờ đây những "con bọ" Beetle đang trở mình với những thiết kế mới mẻ cùng công nghệ hiện đại nhưng vẫn mang trong mình nét cổ điển của những “con bọ” xưa .

 

Được biết, những "con bọ" Volkswagen Beetle sẽ có mặt tại Lễ hội ô tô "CAR PASSION FESTIVAL 2017" diễn ra vào ngày 16 -17 tháng 12 tới đây, tại Cung Triển lãm Kiến trúc Xây dựng Quy hoạch Quốc gia, Hà Nội. Bạn hãy đến để cảm nhận và chiêm ngưỡng những chiếc xế vô cùng hiếm này.