Khi các ông lớn xe hơi thích "đi xe đạp" (P1)

Admin
(Autovina) - Ngoài việc sản xuất ô tô thì các hãng xe hơi danh tiếng cũng có một "thú vui" khác khi chế tác ra những mẫu xe đạp hiện đại ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến.

(Autovina) - Ngoài việc sản xuất ô tô thì các hãng xe hơi danh tiếng cũng có một "thú vui" khác khi chế tác ra những mẫu xe đạp hiện đại ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến.

1.Siêu xe đạp SF01 giá 18.000 USD của Ferrari.

SF01 là sản phẩm hợp tác giữa Ferrari và Bianchi, được giới thiệu lần đầu tại triển lãm thương mại Eurobike ở Đức. Điểm đặc biệt của chiếc xe đạp này là trọng lượng siêu nhẹ, chỉ bằng 4 chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 8 gộp lại. Khung của SF01 được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, thế nên dù dài 55 cm nhưng nó nặng chỉ có 780g. Yên xe cũng sử dụng chất liệu tương tự và có trọng lượng 94g. Loại carbon này được Ferarri dùng cho siêu xe F1 nhằm có được trọng lượng nhẹ nhất từ trước tới nay. Bánh xe được bọc bằng lốp Pirelli P Zero 25 mm, trọng lượng bánh chỉ khoảng 1,5 kg.

2. Xe đạp Bugatti giá 39.000 USD.

Bugatti trình làng siêu phẩm xe đạp nhẹ nhất thế giới (chưa đến 5kg) sử dụng vật liệu carbon. Xe được trang bị công nghệ khí động học aerodynamic, tất cả các bộ phận được làm thủ công. Các vật liệu làm nên chiếc xe không chỉ dùng trong sản xuất xe thể thao động cơ mà còn dùng cả trong ngành hàng không.

3.Xe đạp Lamborghini giá gần 30.000 USD

Chiếc xe được ra đời để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của Lamborghini, là sản phẩm hợp tác giữa Lamborghini và công ty chế tạo xe đạp Thụy Sĩ BMC. Toàn bộ phần khung của xe đều được làm bằng sợi carbon, loại vật liệu đã làm nên tên tuổi của Lamborghini. Ngoài ra, chiếc xe đạp này cũng sở hữu đầy đủ các màu sơn thường thấy của siêu xe Lamborghini và bọc chất liệu da cao cấp ở một số chi tiết.

Ngoài ra Lamborghini cũng "có duyên" với việc sản xuất xe đạp điện. Xe được trang bị hộp số 8 cấp và có hệ thống chống trộm. Bánh sau có thể tháo rời trong khoảng 5 giây, thuận tiện cho việc vận chuyển. Bộ pin lithium-ion tích hợp trong khung xe. Ở chế độ vận hành Eco, xe đạp điện của Lamborghini có thể di chuyển quãng đường khoảng 145 km.

4. Aston Martin với xe đạp One 77 giá 39.000 USD.

Xe đạp One 77 có trọng lượng nhẹ, vật liệu chế tạo nên chiếc xe chủ yếu làm từ sợi các-bon. Tay nắm và yên xe bọc da và được khâu thủ công, yên xe cũng được nâng cao hơn so với xe đạp thông thường, nhằm đồng bộ hóa với thiết kế của siêu xe thể thao One 77. Xe được trang bị cả hệ thống đèn LED chiếu sáng cả phía trước lẫn phía sau cùng một hệ thống máy tính và định vị GPS, cảm biến tốc độ ở bánh sau và cảm biến trục khuỷu giúp phân tích hiệu suất đạp xe của người sử dụng. Ngoài ra, hệ thống máy tính còn thể hiện các thông số vận hành khác của cả xe lẫn người dùng như lực trục quay, sức mạnh chân, tỷ lệ đi lên, gia tốc và đo nhịp tim.

5. Audi Sport Racing Bike giá 19.000 USD.

Audi Sport Racing Bike có bộ khung cùng với bánh xe làm từ sợi carbon T1000 vốn được sử dụng cho buồng lái của chiếc xe đua Audi R18, nhờ đó mà bộ khung của chiếc xe đạp này chỉ nặng 790 gram.

6.Xe đạp BMW M Bike Limited Carbon Edition giá chỉ 1.700 USD

BMW M Bike Limited Carbon Edition có cấu trúc khung từ các vật liệu nhẹ như nhôm và carbon. Tương tự như những chiếc xe khác trong dòng xe 2 bánh của BMW, M Bike Limited Carbon sử dụng khung nhôm được tạo hình bằng phương pháp ép khuôn thủy lực với các thanh khung bằng sợi cacbon. Bên cạnh đó, yên xe và miếng đệm cũng được làm từ sợi carbon. Cặp vành nan của xe được làm từ hợp kim siêu nhẹ, bọc xung quanh là bộ lốp Continental CruiseCONTACT kích cỡ 28 x 2.0 inch. Cả 2 bánh cũng đều được trang bị hệ thống phanh đĩa Shimano BR-M315, trong khi bộ líp chuyển đĩa số là loại Shimano Deore XT.

(Còn tiếp)

Phương Anh