Ford giới thiệu phiên bản ST-Line mới cho hai mẫu Focus và Fiesta

(Autovina) - Hãng xe Ford mới đây tung ra phiên bản ST-Line mới tại thị trường Châu Âu cho cả hai mẫu Focus và Fiesta, với những điều chỉnh đáng kể ở ngoại thất và nội thất

Hãng xe Ford mới đây tung ra thế hệ ST-Line mới tại thị trường Châu Âu cho cả hai mẫu Focus và Fiesta, với những điều chỉnh đáng kể ở ngoại thất và nội thất.

Ford giới thiệu phiên bản ST-Line mới cho hai mẫu Focus và Fiesta

 

Đây sẽ là một cú đột phá ngoạn mục của Ford tại thị trường Châu Âu, hướng tới những khách hàng đang tìm kiếm một phiên bản mới lấy cảm hứng từ thế hệ Ford Performance trên mỗi dòng xe hatchback.

Trong khi đó tại Anh, khách hàng ưa chuộng phiên bản Fiesta ST-Line có thể sở hữu sản phẩm này với giá khởi điểm 15.645 bảng Anh (xấp xỉ 501 triệu đồng). Còn với những ai yêu thích không gian rộng rãi hơn có thể trải nghiệm cùng mẫu Focus ST-Line kích thước lớn hơn với mức giá 20.595 bảng Anh (khoảng 660 triệu đồng), đi kèm hai tùy chọn: động cơ chạy xăng tiết kiệm nhiên liệu EcoBoost và động cơ diesel TDCi.

Hai phiên bản Fiesta & Focus ST-Line cũng được trang bị hệ thống treo thể thao, la zăng độc đáo, ghế ngồi và vô lăng thể thao, các bàn đạp phanh, ga bằng hợp kim và động cơ xăng EcoBoost 1,0L từng giúp Ford giành giải thưởng.

Roelant de Waard, phó chủ tịch phụ trách marketing & kinh doanh của Ford tại Châu Âu cho biết: “Với phiên bản ST-Line mới này, sẽ có nhiều khách hàng được trải nghiệm phong cách và hệ thống lái thể thao lấy cảm hứng từ thế hệ Ford Performance ấn tượng nhất của chúng tôi, với những cái tên như Focus RS, Fiesta ST200 phiên bản mới và siêu xe Ford GT. Trong năm 2016, Ford hi vọng sẽ bán được 40.000 xe hiệu suất cao tại Châu Âu, tăng 50% so với năm ngoái và lớn hơn doanh số 61% sản phẩm cùng loại năm 2014”.

Ford giới thiệu phiên bản ST-Line mới cho hai mẫu Focus và Fiesta

Fiesta ST-Line sẽ gồm hai kiểu dáng: 3 cửa và 5 cửa, trong khi đó, khách hàng có thể lựa chọn Focus ST-Line phiên bản hatchback và phiên bản “estate” – được Ford lý giải sẽ giúp cải thiện diện mạo của một mẫu xe gia đình truyền thống.

Về ngoại thất, thế hệ ST-Line mới gây chú ý với lưới tản nhiệt mới dạng tổ ong hình thang, đèn sương mù với viền xám mờ bao quanh. Các chi tiết nổi bật khác bao gồm ống xả sau và cánh gió sau mới hơn (trên cả Focus và Fiesta ST-Line), viền cửa sổ xe màu đen, cánh gió bên lắp sâu và dòng chữ “ST-Line” tại cánh trước, cùng với đó là bộ la zăng 17 inch kiểu dáng độc đáo màu xám kim loại Rock Metallic Gray.

Nội thất xe cũng chiếm thiện cảm với ghế ngồi thể thao khâu chỉ đỏ, vô lăng bọc da phong cách ST với đường chỉ khâu đục lỗ màu xám, nút bấm sang số kiểu dáng ST, tấm ốp trần xe được dệt màu đen và tấm bảo vệ bằng kim loại phong cách ST-Line.

Ford giới thiệu phiên bản ST-Line mới cho hai mẫu Focus và Fiesta

Về hiệu suất, tất cả các phiên bản thuộc thế hệ ST-Line đều được hạ thấp khung gầm khoảng 10 mm (nhờ hệ thống treo thể thao). Động cơ trang bị sẵn trên phiên bản Fiesta ST-Line bao gồm: động cơ 1,0L EcoBoost chạy xăng, công suất 99 mã lực/123 mã lực/138 mã lực và động cơ 1,5L chạy diesel TDCi công suất 94 mã lực. Các khách hàng của Ford Focus có thể lựa chọn phiên bản 1,0L EcoBoost công suất 123 mã lực, phiên bản 1,5L EcoBoost 148 mã lực/179 mã lực, phiên bản 1,5L TDCi 118 mã lực hoặc phiên bản 2,0L TDCi 148 mã lực. Ngoài ra, phiên bản Focus ST-Line sẽ có thêm tính năng lẫy chuyển số trên vô lăng và có thêm tùy chọn hộp số tự động.

Ford giới thiệu phiên bản ST-Line mới cho hai mẫu Focus và Fiesta

Phó chủ tịch de Waard kết luận: “Phiên bản Fiesta ST-Line và Focus ST-Line mới sẽ mang tới cho khách hàng cơ hội khám phá những tính năng cực kỳ thú vị, bên cạnh diện mạo cuốn hút của thế hệ Ford Performance với gói tùy chọn hấp dẫn, giá cả phải chăng, tùy chọn động cơ chạy xăng hoặc diesel – và chúng tôi dự kiến sẽ ra mắt thêm hai phiên bản tương tự vào cuối năm nay”.