Audi ngừng bán A6 và A7 phiên bản diesel do lo ngại bê bối khí thải

Admin
Audi đã tạm dừng giao hàng các mẫu A6 và A7 thế hệ thứ 7 trang bị động cơ diesel V6, sau khi phát hiện ra những “bất thường” liên quan đến vấn đề khí thải

(Autovian) - Audi đã tạm dừng giao hàng các mẫu A6 và A7 thế hệ thứ 7 trang bị động cơ diesel V6, sau khi phát hiện ra những “bất thường” liên quan đến vấn đề khí thải.

Bộ Giao thông vận tải Đức vừa triệu tập đại diện Audi, yêu cầu giải trình về khả năng thế hệ thứ 7 của hai chiếc sedan A6 và A7 có tích hợp các thiết bị gian lận bất hợp pháp.

Audi khẳng định, sau khi phát hiện những bất thường từ các cuộc điều tra nội bộ, đã ngay lập tức báo cáo với KBA (Cơ quan Giao thông vận tải Liên bang Đức) cũng như Cơ quan quản lý đăng ký phương tiện Luxembourg. Giám đốc điều hành Audi Rupert Stadler cũng cho biết, hãng vẫn thường xuyên thông tin với KBA về các kết quả thử nghiệm động cơ, cũng như luôn thông báo ngay cho các cơ quan cấp phép khi có bất thường xảy ra.

ảnh minh họa

Audi sẽ ngừng giao các mẫu xe A6, A7 phiên bản diesel vì bê bối khí thải

Rắc rối mới của Audi sẽ khiến cho khoảng 30.000 xe A6 và A7 ở Đức cùng với khoảng 30.000 xe tại các thị trường khác trên thế giới bị ảnh hưởng. Audi trước đó cũng tỏ ra vô cùng lo ngại khi vụ bê bối khí thải của VW bị phanh phui. Hãng không biết việc liệu phần mềm gian lận khí thải có được gắn vào các mẫu động cơ diesel A6 và A7 được bán từ năm 2009 đến năm 2013 hay không? 

Phương Anh